Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Du lịch Canada và những điều cần biết trước khi đi.

Du lịch Canada - Trước khi đi du lịch ở bất kỳ đâu du khách cũng nên tìm hiểu kỹ về những nới sẽ đến, không chỉ là đường đi nước bước mà còn cả những thông tin về khí hậu, thời tiết nơi sẽ đến, bên cạnh đó là tập quán sinh hoạt và văn hóa địa phương. Kể cả những thông tin tưởng chừng như không đáng quan tâm nhưng có khi đó là yếu tố để tạo nên một cuộc du ngoạn thú vị mà nếu thiếu sót sẽ gây ra không ít phiền phức.

vong quanh nuoc my, diem den my, du lich hoan my, du lich canada

- Du lịch Canada, chuẩn bị hành trang như thế nào trước khi lên đường?

- Canada quản lý nhập cảnh khá nghiêm ngặt và bạn có thể bị từ chối nhập cảnh ngay cả khi đã đến nơi, nếu bạn không thực hiện đúng theo yêu cầu của cơ quan xuất nhập cảnh.
Mỗi hãng hàng không đều có quy định riêng về kích thước và cân nặng của hành lý ký gửi, hành lý xách tay. Tuy nhiên có những quy định chung, tất cả khách du lịch phải thực hiện là không để trong hành lý xách tay bất kỳ đồ vật sắc nhọn bằng kim loại (tất cả các loại dao kéo, đồ cắt giũa móng tay...), chất lỏng (dầu gội, dầu tắm, nước hoa...), chất dễ cháy (quẹt gas...), kể cả nước uống và sữa... mà phải để trong hành lý ký gửi.
Đối với thực phẩm, Canada cấm nhập khẩu các sản phẩm làm từ thịt, rau, hoa quả dưới mọi hình thức do có luật bảo vệ thực vật, ngăn ngừa dịch bệnh. Nếu cảm thấy không thực sự cần thiết phải mang sản phẩm thịt thì bạn nên tuân thủ theo luật lệ này để tránh những phiền toái trong thủ tục nhập cảnh. Đặc biệt chú ý nước mắm, mắm tôm, thực phẩm có mùi nếu không đóng gói cẩn thận có thể bị tịch thu và còn bị phạt nữa. Nếu hành lý có mang theo rượu, thuốc lá, bạn nên lưu ý chỉ được mang tối đa 2 lít rượu và 2 cây thuốc lá.
Về ngoại tệ, khách du lịch đến Canada chỉ được phép mang theo tối đa 3.000 đô la Mỹ. Nếu mang theo số lượng trên 3.000 đô la Mỹ, bạn phải khai báo chính xác cho hải quan. Cách thuận tiện nhất khi đi du lịch Canada là sử dụng thẻ tín dụng, vì khi thanh toán, bạn sẽ được tính theo tỉ giá ngân hàng nhà nước thấp hơn thị trường tự do. Nên sử dụng hai loại "thẻ visa và thẻ vay" để có thể thanh toán ở nhiều địa bàn khác nhau.

Xem tiếp tại: Những điều cần biết khi đi du lịch tại Canada
Nguồn: DuLichHoanMy.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét