Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Du lịch Canada và thủ tục nhập cảnh tại đây

Khi đi du lịch Canada thủ tục nhập cảnh là vấn đề làm nhiều khách du lịch rất bận tâm, vì Canada là một nước rất chặt chẽ trong việc cấp visa cho khách du lịch.




Số người Việt đến Canada thường kết hợp du lịch theo các tour lữ hành rồi ở lại thăm người thân, ít người tự túc du lịch Canada vì thường gặp khó khăn trong khâu thủ tục nhập cảnh dù số người đến và ở lại cư trú bất hợp pháp không nhiều như ở Mỹ, Úc...


Trong kỳ này, nhóm tư vấn Công ty du lịch Hoàn Mỹ sẽ trả lời chi tiết một số câu hỏi về thủ tục nhập cảnh Canada. Do nhiều câu hỏi có nội dung tương tự, xin quý độc giả đọc kỹ những câu khác trong bài để nắm rõ vấn đề vì chúng tôi hạn chế lặp lại những nội dung giống nhau.
- Chúng tôi dự định du lịch Canada vào cuối năm nay, xin cho biết cần phải đáp ứng những điều kiện gì để đăng ký tour du lịch này?
- Tương tự như du lịch Mỹ, khi xin visa du lịch Canada, bạn cần chứng minh những điều kiện như: có công việc ổn định với thu nhập cao tại Việt Nam; có gia đình (vợ/ chồng, con cái...) ràng buộc tại Việt Nam; sở hữu tài sản có giá trị như nhà cửa, đất đai, sổ tiết kiệm...; có hộ chiếu đã từng đi du lịch nhiều nước, đặc biệt, nếu bạn đã từng đi du lịch các nước phát triển ở châu Âu hay nước Úc, Nhật Bản... thì sẽ thuận lợi hơn trong việc xét visa du lịch Canada. Điều quan trọng khác là bạn không có hồ sơ bảo lãnh đi định cư ở Canada.
vong quanh nuoc my, tu van du lich my, du lich hoan my, dulichhoanmy
Trong ngày hội nhạc JAZZ.


Khác với Mỹ, lãnh sự quán Canada sẽ không xét visa thông qua hình thức phỏng vấn trực tiếp mà sẽ xét thông qua hồ sơ nộp tại lãnh sự quán. Thời gian xét khá lâu, do đó, nếu có kế hoạch du lịch Canada, bạn nên chuẩn bị và nộp hồ sơ sớm từ 4 đến 6 tuần trước ngày dự định lên đường.
- Tôi nghe nói quy trình xin giấy tờ đi du lịch Canada khá khó khăn. Vậy nếu tôi muốn đi du lịch tự túc sang đây khoảng một tháng thì tôi cần phải bắt đầu từ đâu?

- Hiện nay, việc xin visa Canada đòi hỏi những điều kiện khắt khe và thủ tục khá phức tạp. Muốn xin visa du lịch Canada, ngoài việc chứng minh phía lãnh sự quán về mục đích của chuyến đi, bạn cần trình bày rõ trong hồ sơ những điều kiện ràng buộc tại Việt Nam (có công việc làm ổn định, thu nhập cao, có gia đình và tài sản tại Việt Nam..) để đảm bảo bạn sẽ quay về trong thời hạn visa cho phép. Tuy nhiên, để đảm bảo khả năng xin được visa cao hơn, bạn nên liên hệ với công ty chuyên tư vấn, làm hồ sơ visa Canada để có sự chuẩn bị hồ sơ một cách tốt nhất.

Thời gian duyệt xét visa khá lâu. Do đó, để đảm bảo chuyến đi đúng kế hoạch, bạn nên chuẩn bị hồ sơ và nộp tại lãnh sự quán Canada sớm hơn 4 đến 6 tuần so với ngày khởi hành chính thức.
- Tôi là nữ, năm nay 25 tuổi hiện đang làm cho một công ty tư nhân về kiểm toán. Tôi không đứng tên bất kỳ tài sản nào, nếu tôi đăng ký tour du lịch Canada và ở lại thăm gia đình người dì ruột của mình đang ở Toronto khoảng 15 ngày thì tôi có thể xin được visa hay không?
- Thông thường, để xin visa Canada, bạn phải thỏa mãn những quy định khắt khe của lãnh sự quán như chứng minh được những ràng buộc tại Việt Nam (có công việc ổn định, thu nhập cao tại Việt Nam, sở hữu những những tài sản có giá trị như: đất đai, nhà cửa, sổ tiết kiệm...). Dựa vào đó, so với điều kiện của bạn (25 tuổi - đang trong độ tuổi lao động, không đứng tên bất cứ tài sản nào...) thì khả năng xin được visa Canada là khá thấp.

Trong trường hợp bạn xin được visa Canada, nếu có nhu cầu ở lại thăm thân nhân sau khi kết thúc chuyến du lịch, bạn nên trình bày rõ ràng điều này khi làm hồ sơ nộp cho lãnh sự quán. Việc cho phép bạn ở lại Canada bao lâu còn tùy thuộc vào viên chức làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay. Tùy theo nhu cầu và điều kiện của bạn, viên chức sẽ xét và cho phép bạn ở lại Canada từ 1 đến 6 tháng.
- Tôi sinh năm 1980, chưa có gia đình, hộ khẩu tại TPHCM. Hiện tôi làm nhân viên truyền thông cho một công ty quảng cáo. Bạn tôi muốn mời tôi qua Canada du lịch một tháng. Xin vui lòng cho biết tôi có được cấp visa du lịch vào Canada? Bạn tôi ở Canada cần phải làm các thủ tục gì?

Đọc tiếp tại: Thủ tục nhập cảnh Canada
Nguồn: Du lịch Canada

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét